Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Một số khuyến cáo khi sử dụng bếp từ

Bếp từ với nhiều ưu điểm và mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng nên ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn thay thế cho các thiết bị đun nấu khác. Nhưng vẫn còn rất nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng bếp từ đúng cách. Vì vậy ở bài viết này Noithatkuongthinh.com.vn sẽ đề cập đến vấn đề này để quý khách hiểu rõ hơn về cách sử dụng bếp từ đúng cách để tuổi thọ của bếp cao hơn.
Hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả
Bếp từ thường có công suất sử dụng lớn vì vậy bạn nên dùng ổ cắm riêng biệt không nên dùng chung với các thiết bị điện khác như tủ lạnh, máy giặt, ti vi… và để tránh nguy cơ cháy nổ hoặc chập mạch điện tốt nhất gia đình bạn nên sử dụng ổn áp để ổn định được nguồn điện để kéo dài tuổi thọ cho bếp
Khi vừa mới bật bếp bạn không nên để bếp ở chế độ nhiệt độ cao. Vì bếp từ có khả năng làm nóng dụng cụ nấu rất nhanh, nhanh hơn rất nhiều so với bếp ga. Vì vậy nếu chúng ta không nên để bếp ở công suất cao ngay khi bật bếp như vậy rất dễ làm cháy thức ăn vì vậy bạn nên bật bếp ở mức công suất thấp rồi tăng lên từ từ nếu cần thiết.
Bạn nên dùng nồi đúng chất liệu và có kích cỡ phù hợp. Bếp từ có một nhược điểm là rất kén nồi vì vậy khi sử dụng bạn nên dùng các nồi, xoong, chảo có tính từ và đáy phải phẳng có đường kính từ 10cm - 26cm để bao trùm hết vòng tròn của vùng nấu, bạn không nên kéo lê xoong nồi trên mặt bếp để tránh làm xước hoặc có thể làm vỡ mặt kính của bếp.
Bạn nên tắt bếp từ trước vài phút khi kết thúc quá trình nấu để tiết kiệm điện. Trước khi kết thúc quá trình đun nấu vài phút bạn có thể tắt bếp trước vài phút để tiết kiệm điện vì với nhiệt lượng tỏa ra còn lại của mặt bếp cũng đủ để nấu chín các món như xào, nấu, hầm. Còn đối với các món rán hoặc chiên có nhiều dầu thì bạn không nên áp dụng cách này vì làm như vậy món rán của bạn sẽ không giòn và sẽ làm mất đi vị của món ăn.
Hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả
Khi sử dụng bếp từ bạn cần lưu ý một số điều sau để sử dụng bếp từ một cách hiệu quả hơn
  • Trước khi đun nấu bạn nên lau khô đáy nồi rồi mới đặt lên bếp để đun nấu
  • Sau khi đun nấu xong bạn không nên rút nguồn điện ra ngay vì sau khi tắt bếp quạt tản nhiệt vẫn còn hoạt động để làm mát mặt bếp và các linh kiện bên trong bếp
  • Khi lắp đặt bạn nên đặt bếp ở nơi thoáng mát để quạt tản nhiệt hoạt động hiệu quả hơn
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm xin liên hệ: Nội Thất Kường Thịnh
Địa chỉ: Số 37 Trần Phú Hà Đông Hà Nội
Điện thoại: 043.997.2828
Hotline: 0904.341.563
Website: Noithatkuongthinh.com.vn
Tg: H.T.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét