Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Nên mua bếp từ Munchen M50 hay bếp từ Chefs eh dih311

Trên thị trường bếp từ tại Việt Nam thời điểm hiện tại chỉ có Chefs và Munchen là những đối thủ xứng tầm của nhau trong cả dòng bếp từ lẫn bếp điện từ, chả vậy mà chiếc bếp từ Munchen M50 luôn vấp phải sự cạnh tranh đầy quyết liệt của mẫu bếp từ chefs eh dih311 từ hãng Chefs. Tiết kiệm điện năng, công nghệ cao là ưu thế của bếp từ munchen m50, trong khi đó bếp từ chefs eh dih311 không hề thua kém với giá thành rẻ hơn, thiết kế giàu cảm xúc và thời trang hơn.
Vậy trong tầm giá hơn 12 triệu đồng thì người tiêu dùng nên chọn bếp từ munchen m50 hay bếp từ chefs eh dih311 cho gia đình? Trong bài viết dưới đây sẽ phân tích những ưu và nhược điểm mang lại cho người tiêu dùng của 2 mẫu bếp trên để có thể chọn ra chiếc bếp thích hợp nhất.

Về nguồn gốc và xuất xứ

Không chỉ là 2 thương hiệu bếp đình đám và nổi tiếng tại Việt Nam, cả Chefs và Munchen đều là những thương hiệu bếp mà tên tuổi đã được khẳng định tại Châu âu. Nếu trở về năm 2014 trở về trước thì cả mẫu bếp từ munchen m50 và mẫu bếp từ chefs eh dih311 đều được lắp ráp hoàn thiện và đưa vào thị trường Việt dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia, nhưng cuối năm 2014 những thay đổi lớn mang tính cách mạng của hãng Munchen khi đưa mẫu bếp từ của mình sang Ý lắp ráp với ý đồ trang bị quốc tịch châu âu cho những mẫu bếp của mình.
C/O Italia của bếp từ Munchen M50
Còn bếp từ chefs eh dih311 vẫn không có gì khác từ ngày ra mắt đến tận bây giờ khi vẫn được hãng Chefs cho lắp ráp tại Malaysia.
C/O Malaysia của bếp từ Chefs eh dih311

Về giá thành

Mức giá của bếp từ munchen m50 nhỉnh hơn một chút so với bếp từ chefs eh dih311. Giá của bếp từ Munchen m50 tại showroom beptumunchen.net là 13,5 triệu đồng, còn mức giá của bếp từ chefs eh dih311 tại showroom beptuchefs.net là 12.6 triệu đồng.

Về thiết kế

Đều là dòng bếp từ châu âu, sử dụng chung nguồn linh kiện hàng đầu của thế giới như Schott, Ego, Siemens... Do vậy mà bếp từ munchen m50 và bếp từ chefs eh dih311 có những nét tương đồng và mặt thiết kế cũng như phong cách. Một điểm khác nhau dễ nhận biết nhất từ hình dáng bên ngoài đó là bếp từ chefs eh dih311 sử dụng một mặt kính Schott vát cạnh  còn với bếp từ Munchen m50 là mặt kinh Schott được làm tròn cạnh đơn thuần.
Hình ảnh bếp từ chefs eh dih311 với mặt kính Schott vát cạnh
Về mặt tiện ích thì bếp từ munchen m50 vượt trội hơn hẳn so với mẫu bếp chefs eh dih311 khi được sở hữu những tính năng nấu ăn thông minh tự động như SOUP, MILK, BOLING, WARM, trong khi mẫu bếp từ của chefs chỉ được trang bị những chức năng nấu nướng tùy chỉnh theo nhiệt độ và công suất. Cả 2 chiếc bếp này đều sử dụng bàn phím cảm ứng với công nghệ IQ ( điều khiển ngay cả khi tay dính ướt).
Hình ảnh bếp từ Munchen m50 với những chức năng nấu auto

Mức tiêu hao điện năng

Thêm một lần nữa chiếc bếp từ Munchen m50 lại chiếm ưu thế tuyệt đối về mức tiêu hao điện năng so với mẫu bếp từ chefs eh dih311. Trung bình 51,7 số điện tiêu thụ cho một tháng sử dụng bếp từ munchen m50, đó là một con số quá ấn tượng, trong khi chiếc bếp từ chefs eh dih311 sau nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng thì con số này là 68 số điện. Quả thật những mẫu bếp của Munchen luôn vượt trội về khả năng tiết kiệm so với những hãng bếp trên thị trường hiện tại.
Tuy nhiên cả m50 và dih311 đều sử dụng bộ san công suất giữa vùng các nấu.

Kết luận

Mặc dù có giá đắt hơn khoảng 1 triệu đồng nhưng với một "quốc tịch" châu âu, khả năng tiết kiệm điện vượt trội thì bếp từ munchen m50 luôn là một sự lựa chọn quá tuyệt vời cho những gia đình tại Việt Nam.
Nhưng nếu bạn cần một sự đơn giản, giá rẻ hơn một chút thì chiếc bếp từ chefs eh dih311 cũng không phải là một lựa chọn tồi cho nhà bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét